Hôm 14 tháng 3 năm 2022, tại Vatican, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Latvia, Edgars Rinkēvičs, đã gặp Đức Thánh Cha Phanxicô để thảo luận về các vấn đề chính sách đối ngoại hiện nay, đặc biệt là cuộc xâm lược của Nga đối với Ukraine, và tác động của nó đối với tình hình an ninh trong khu vực và trên toàn Âu Châu.

“Edgars Rinkēvičs bày tỏ lời cảm ơn tới Giáo Hội Công Giáo Rôma và Đức Giáo Hoàng vì sự ủng hộ mạnh mẽ và có nguyên tắc đối với Ukraine và người dân Ukraine. Ngoại trưởng nhấn mạnh rằng mọi nỗ lực phải được thực hiện để cộng đồng quốc tế có thể bảo đảm viện trợ nhân đạo cho người dân ở Ukraine.”

Ngoại trưởng cũng cảm ơn Tòa thánh vì lập trường kiên định không công nhận việc sáp nhập Latvia vào Liên Xô. Năm 2022 cũng là kỷ niệm một trăm năm kể từ khi ký kết và có hiệu lực của một công ước giữa Cộng hòa Latvia và Tòa thánh.

“Đức Thánh Cha Phanxicô nhớ lại với sự ấm áp về chuyến thăm của ngài tới Latvia vào năm 2018 và ngài khen ngợi thực tế rằng xã hội ở Latvia có thể sống trong hòa bình và hòa hợp giữa các quốc gia”

Ngày 13 tháng 3 đánh dấu chín năm kể từ khi Đức Hồng Y Jorge Bergoglio của Á Căn Đình được bầu làm Giáo hoàng, lấy tên là Phanxicô.
Source:.lsm.lv