1. Đức Thánh Cha Phanxicô bị thương ở cánh tay phải sau khi ngã lần thứ hai chỉ trong hơn một tháng
Vatican cho biết Đức Thánh Cha Phanxicô đã bị ngã vào hôm Thứ Năm, 16 Tháng Giêng, và bị thương ở cánh tay phải, chỉ vài tuần sau một lần ngã khác khiến cằm ngài bị bầm tím nghiêm trọng.
Phát ngôn nhân của Vatican cho biết trong một tuyên bố rằng Đức Phanxicô không bị gãy tay nhưng đã phải đeo một chiếc đai như một biện pháp phòng ngừa.
Vào ngày 7 tháng 12, Đức Giáo Hoàng đã đập cằm vào tủ đầu giường trong một cú ngã khiến ngài bị bầm tím nghiêm trọng.
Đức Giáo Hoàng 88 tuổi, người đã chiến đấu với các vấn đề sức khỏe bao gồm các cơn viêm phế quản kéo dài, thường phải sử dụng xe lăn vì đầu gối bị đau. Ngài sử dụng xe tập đi hoặc gậy khi di chuyển quanh căn nhà của mình tại nhà trọ Santa Marta của Vatican.
Vatican cho biết vụ ngã hôm thứ năm cũng xảy ra tại Santa Marta, và sau đó Đức Giáo Hoàng được nhìn thấy trong các buổi tiếp kiến với cánh tay phải bị treo. Tại một trong những cuộc họp, Đức Thánh Cha Phanxicô đã xin lỗi đưa tay trái ra để bắt tay khi ngài chào nhà lãnh đạo quỹ phát triển nông nghiệp của Liên Hiệp Quốc, Alvaro Lario.
“Sáng nay, do bị ngã tại Casa Santa Marta, Đức Thánh Cha Phanxicô đã bị bầm tím ở khuỷu tay phải, không bị gãy xương. Cánh tay đã được cố định như một biện pháp phòng ngừa”, tuyên bố cho biết.
Những lời đồn đoán về sức khỏe của Đức Phanxicô luôn xuất hiện trong giới Vatican, đặc biệt là sau khi Đức Giáo Hoàng Bênêđíctô 16 phá vỡ truyền thống 600 năm và từ chức giáo hoàng vào năm 2013. Các phụ tá của Đức Bênêđíctô cho rằng quyết định này xuất phát từ một cú ngã vào ban đêm mà ngài gặp phải trong chuyến đi đến Mễ Tây Cơ năm 2012, sau đó ngài quyết định rằng mình không thể theo kịp những yêu cầu đi khắp thế giới của giáo hoàng.
Đức Thánh Cha Phanxicô đã nói rằng ngài không có kế hoạch từ chức trong thời gian tới, ngay cả khi Bênêđíctô “mở cánh cửa” cho khả năng này. Trong cuốn tự truyện “Hy Vọng” được phát hành tuần này, Francis cho biết ngài đã không cân nhắc đến việc từ chức ngay cả khi ngài đã trải qua một cuộc phẫu thuật ruột lớn.
Source:AP
2. Đức Tổng Giám Mục José Gomez của Los Angeles: Hãy tìm thấy Chúa trong các vụ cháy rừng ở California
Hôm Thứ Năm, 16 Tháng Giêng, Đức Tổng Giám Mục José Gomez của Los Angeles đã đưa ra một lá thư mục vụ gởi anh chị em giáo dân trong toàn tổng giáo phận sau vụ cháy rừng kinh hoàng ở California.
Xin kính mời quý vị và anh chị em theo dõi bản dịch sang Việt Ngữ qua phần trình bày của Kim Thúy.
Lòng tôi nặng trĩu khi nghĩ đến tất cả những ai đang phải chịu đau khổ vì cháy rừng vẫn đang bùng cháy trên núi và dọc bờ biển. Những ngày này là thử thách đối với thành phố lớn của chúng ta và đối với gia đình của Chúa tại Tổng giáo phận Los Angeles.
Khi cơn bão lửa đầu tiên ập đến, tôi đã dâng một loạt thánh lễ để cầu nguyện cho anh chị em và những người hàng xóm của chúng ta, cũng như cho những người đàn ông và phụ nữ dũng cảm đang nỗ lực dập tắt những đám cháy này và giữ cho chúng ta được an toàn.
Đối với tôi, đó là một trải nghiệm đầy cảm xúc khi được gặp những người đã mất mát quá nhiều: những người thân yêu và nhà cửa, doanh nghiệp và sinh kế; giáo xứ, trường học và khu phố. Tôi vô cùng đau buồn khi thấy hàng ngàn người Công Giáo Los Angeles và những người Los Angeles khác sống như những người tị nạn và những người di tản ngay tại quê hương của họ.
Chúng ta mới chỉ bắt đầu hiểu được mức độ tàn phá và gián đoạn. Những đám cháy này đã thiêu rụi tài sản thế gian và những ký ức quý giá nhất của con người thành tro bụi và khiến tương lai của chúng ta trở nên bất định. Các quan chức cho biết có thể mất nhiều năm để xây dựng lại và nhiều cộng đồng của chúng ta có thể không bao giờ trông giống như trước nữa.
Vào những lúc như thế này, có thể hiểu được tại sao chúng ta lại nghi ngờ tình yêu của Chúa dành cho chúng ta, tự hỏi Người ở đâu khi những người tốt đang phải chịu đau khổ. Tại sao Chúa lại cho phép điều ác xảy ra? Tại sao Người lại cho phép những thảm họa thiên nhiên như cháy rừng, bão, động đất và lũ lụt?
Không có câu trả lời dễ dàng nào. Nhưng điều đó không có nghĩa là không có câu trả lời.
Chúa Giêsu đã dạy chúng ta rằng Thiên Chúa là Cha chúng ta và Người nắm giữ mọi tạo vật trong đôi tay yêu thương của Người. Người đã hứa rằng không một con chim sẻ nào rơi xuống từ bầu trời mà Cha chúng ta không biết. Sau đó, Người nhắc nhở chúng ta: Các con đáng giá hơn bất kỳ con chim sẻ nào.
Anh chị em rất quý giá đối với Chúa, mỗi người trong số anh chị em. Anh chị em rất quý giá đối với Chúa đến nỗi Người đã sai Con Một của Người đến thế gian để chết trên thập tự giá vì anh chị em. Chúng ta cần bám chặt vào chân lý này khi những khó khăn và đau khổ ập đến.
Chúa Giêsu biết những hy vọng, ước mơ và những đấu tranh của chúng ta. Ngài ở gần chúng ta trong niềm vui và nỗi buồn của chúng ta.
Ngài chỉ có một ý muốn cho cuộc sống của chúng ta: rằng chúng ta lớn lên trong sự thánh thiện và tình yêu và trở thành những vị thánh chia sẻ tình yêu của Ngài ở đây trên trái đất và sống mãi mãi với Ngài trên thiên đàng. Mọi điều xảy ra, mọi điều Ngài cho phép, đều xuất phát từ tình yêu của Ngài dành cho chúng ta và mong muốn cứu rỗi chúng ta.
Đây không phải là câu trả lời dễ dàng nhưng đó là sự thật.
Các thánh dạy rằng mặc dù bản thân Chúa không thể chịu đau khổ, nhưng Người vẫn chịu đau khổ cùng chúng ta.
Đây là chân lý tuyệt đẹp của thập giá. Khi chết và sống lại từ cõi chết, Chúa Giêsu đã cho chúng ta thấy rằng Thiên Chúa có thể mang lại điều tốt lành ngay cả từ điều ác lớn nhất.
Và vì Chúa Giêsu đã chiến thắng cái chết, nên những đau khổ của chúng ta có thể tìm thấy ý nghĩa và mục đích khi chúng ta kết hợp chúng với đau khổ của Ngài.
Mỗi cuộc khủng hoảng là một ngã ba đường. Và trong mỗi cuộc khủng hoảng, chúng ta phải đưa ra quyết định.
Chúng ta có thể phản ứng bằng sự tức giận và tuyệt vọng, và đó là một sự cám dỗ tự nhiên.
Hoặc chúng ta có thể quyết định chấp nhận những đau khổ của mình như một cách để chia sẻ những đau khổ của Chúa Giêsu, Đấng chịu đau khổ vì chúng ta và với chúng ta và Đấng sẽ không bao giờ từ bỏ chúng ta dù con đường có tăm tối đến đâu.
Ngay cả khi chúng ta không còn gì nhiều, chúng ta vẫn còn tình yêu để cho đi.
Chúng ta có thể “dâng hiến” nỗi đau khổ của mình trong tinh thần yêu thương và hy sinh cho những người lân cận. Chúng ta có thể tặng cuộc sống của mình để cùng chịu đau khổ với người khác, hỗ trợ họ trong cuộc đấu tranh của họ.
Một lần nữa, các thánh dạy chúng ta rằng những hy sinh chúng ta dành cho người khác có thể sinh hoa trái của tình yêu và lòng trắc ẩn khi chúng ta kết hợp với những đau khổ của Chúa Giêsu. Theo một cách huyền nhiệm, những gì chúng ta dâng hiến trong tình yêu trở thành một phần của kho tàng lớn lao của lòng trắc ẩn tuôn chảy từ những đau khổ của Người trên thập giá.
Ngay trong cơn bão lửa này, chúng ta thấy Chúa dấy lên những nhân chứng anh hùng.
Tôi đang nghĩ đến gia đình đang quỳ gối tại nơi ngôi nhà của họ từng tọa lạc, cảm tạ Chúa và Đức Mẹ đã cứu họ; những giáo dân đã liều mạng để dập tắt đám cháy trên mái nhà thờ; và những người lính cứu hỏa đã cứu nhà tạm khỏi đám cháy trong nhà thờ.
Chúng ta sẽ nghe thêm nhiều câu chuyện như thế này trong những ngày tới. Sẽ còn nhiều sự hy sinh tình yêu mà chúng ta sẽ không bao giờ nghe đến, tất cả những sự hy sinh thầm lặng của cha mẹ dành cho con cái, tất cả những hành động tử tế nhỏ bé không được nhìn thấy trong gia đình và cộng đồng của chúng ta.
Chúng ta hãy tiếp tục giúp đỡ và hỗ trợ lẫn nhau, hãy tiếp tục làm việc cùng nhau để những người hàng xóm của chúng ta có thể biết được sự thật về tình yêu của Chúa trong giờ phút tàn phá và mất mát này.
Hãy cầu nguyện cho tôi và tôi sẽ cầu nguyện cho anh chị em.
Và chúng ta hãy cầu xin Đức Mẹ bảo vệ và hướng dẫn chúng ta.
Đức Mẹ, Nữ Vương các Thiên Thần: Xin hãy làm mẹ của tất cả chúng con!
Source:National Catholic Register
3. Tuyên bố của các vị bản quyền tại Thánh Địa về lệnh ngừng bắn ở Gaza
Hôm Thứ Năm, 16 Tháng Giêng, Đức Hồng Y Pierbattista Pizzaballa, là Thượng Phụ Công Giáo Latinh của Giêrusalem, cùng với các vị bản quyền tại Thánh Địa đã đưa ra một tuyên bố chào mừng lệnh ngừng bắn ở Gaza.
Xin kính mời quý vị và anh chị em theo dõi bản dịch sang Việt Ngữ qua phần trình bày của Kim Thúy.
“Đẹp thay trên đồi núi bước chân người loan báo tin mừng, công bố bình an” (Is 52,7)
Các Giám mục Công Giáo của Thánh Địa hoan nghênh thông báo về lệnh ngừng bắn ở Gaza, nhằm chấm dứt tình trạng thù địch ở Gaza, trả lại các con tin Israel và thả các tù nhân Palestine. Chúng tôi hy vọng rằng lệnh ngừng bắn này sẽ đánh dấu một sự kết thúc quan trọng cho tình trạng bạo lực đã gây ra đau khổ vô hạn. Đây là một bước cần thiết để ngăn chặn sự tàn phá và đáp ứng nhu cầu nhân đạo cấp bách của vô số gia đình bị ảnh hưởng bởi cuộc xung đột.
Tuy nhiên, chúng tôi nhận thức rằng chiến tranh kết thúc không có nghĩa là xung đột kết thúc. Do đó, cần phải giải quyết nghiêm chỉnh và đáng tin cậy các vấn đề sâu xa đã là gốc rễ của cuộc xung đột này trong thời gian quá dài. Hòa bình thực sự và lâu dài chỉ có thể đạt được thông qua một giải pháp công bằng giải quyết tận gốc cuộc đấu tranh lâu dài này. Điều này đòi hỏi một quá trình dài, sự sẵn lòng thừa nhận nỗi đau khổ của nhau và một nền giáo dục tập trung vào lòng tin dẫn đến khả năng vượt qua nỗi sợ hãi về người khác và thái độ biện minh cho bạo lực như một công cụ chính trị.
Chúng tôi cầu nguyện rằng lệnh ngừng bắn này sẽ mang lại cảm giác thanh thản và nhẹ nhõm cho tất cả mọi người. Mong rằng khoảnh khắc bình yên này sẽ giúp mọi người tìm thấy sự an ủi, xây dựng lại cuộc sống và lấy lại hy vọng cho tương lai.
Chúng tôi chân thành hy vọng rằng lệnh ngừng bắn này đánh dấu sự khởi đầu của một con đường mới hướng tới hòa giải, công lý và hòa bình bền vững. Mong rằng đây là bước đầu tiên trên con đường thúc đẩy sự chữa lành và đoàn kết giữa tất cả người dân Thánh Địa.
Chúng tôi háo hức chờ đợi những người hành hương trở về các Thánh địa ở Thành Thánh. Các Thánh địa được coi là nơi cầu nguyện và bình an, và chúng tôi mong đến ngày những người hành hương có thể đến thăm lại nơi này trong sự an toàn và niềm vui tâm linh.
Bất chấp nỗi đau mà chúng ta đã phải chịu đựng, chúng ta vẫn tiếp tục hướng đến tương lai với hy vọng không lay chuyển. Mong rằng lệnh ngừng bắn này sẽ truyền cảm hứng cho những nỗ lực mới cho đối thoại, sự hiểu biết lẫn nhau và hòa bình lâu dài cho tất cả mọi người. Vào đầu Năm Thánh dành cho hy vọng không làm thất vọng, chúng ta đọc trong sự kiện này một dấu hiệu nhắc nhở chúng ta về lòng trung tín của Thiên Chúa.
Cuối cùng, chúng tôi kêu gọi các nhà lãnh đạo chính trị và cộng đồng quốc tế phát triển một tầm nhìn chính trị rõ ràng và công bằng cho giai đoạn hậu chiến. Một tương lai được xây dựng trên phẩm giá, an ninh và tự do cho tất cả mọi người là điều kiện tiên quyết cho hòa bình thực sự và lâu dài. Chúng tôi kêu gọi tất cả các bên thực hiện các bước ngay lập tức và đàm phán các bước tiếp theo của thỏa thuận một cách thiện chí.
Xin Chúa ban phước lành cho vùng đất này với hòa bình và dẫn dắt tất cả chúng ta trên con đường hòa giải và chữa lành.
+Đức Hồng Y Pierbattista Pizzaballa
Thượng Phụ Công Giáo Latinh của Giêrusalem
Source:Latin Patriarchate of Jerusalem
4. Nhà trừ tà cảnh báo: 9 hành động cần tránh khi chiến đấu với quỷ dữ
Đức Ông Stephen Rossetti là một linh mục ở Giáo phận Syracuse, phó giáo sư nghiên cứu tại Đại học Công Giáo Hoa Kỳ và tích cực tham gia vào mục vụ trừ tà trong 13 năm qua. Trong video được công bố hôm 6 Tháng Giêng, ngài đã trình bày tuyên bố mới nhất của Hiệp hội trừ tà quốc tế liên quan đến những lạm dụng của một số linh mục và những người thánh hiến trong lãnh vực trừ tà.
Trong tuyên bố này, Hiệp hội trừ tà quốc tế đã bày tỏ mối quan ngại về một số hành vi sai trái, bao gồm cả những hành vi do một số linh mục thực hiện, khiến các tín hữu tìm kiếm sự giúp đỡ bối rối khi có thể đang phải đối mặt với những hành động phi thường của ma quỷ.
Đức Ông Rossetti nhấn mạnh rằng, theo kỷ luật của Giáo Hội, trong một giáo phận, chỉ có các linh mục được đấng bản quyền địa phương giao nhiệm vụ mới có năng quyền trừ tà. Tuy nhiên, không thiếu các trường hợp, một số linh mục và những người thánh hiến cũng tự động tham gia trừ tà, và đôi khi họ hành động không khác gì một pháp sư.
Theo Đức Ông Rossetti, Hiệp hội, với khoảng 900 thành viên trừ tà trên toàn thế giới, đã đưa ra cảnh báo trong một nhằm “cung cấp những giải thích cần thiết để có thể hành động tốt trong việc ban phát lòng thương xót của Chúa thông qua chức vụ trừ tà”.
Hiệp hội đã xuất bản bài viết này vì “một số hoạt động mục vụ đã được nhận thấy rằng, thay vì phục vụ cho thân thể bị thương của Chúa Kitô, thì lại làm tăng thêm đau khổ và gây mất phương hướng”. Những những nhà trừ tà yêu cầu người Công Giáo lưu ý đến những quan sát này “để tránh những thái độ và phương pháp không phù hợp với công việc đích thực của Chúa Kitô”.
Văn bản này cũng chỉ ra rằng trong những năm gần đây, số lượng người tìm đến thầy trừ tà đã tăng lên vì mọi người tự hỏi hoặc tin rằng họ là “nạn nhân của một hành động phi thường của ma quỷ”, có thể là sự quấy nhiễu, ám ảnh, chiếm hữu hoặc phá hoại.
Tuy nhiên, các nhà trừ tà cảnh báo rằng có những trường hợp mà niềm tin này - đòi hỏi phải xác nhận bằng một cuộc kiểm tra nghiêm ngặt - thường được “những người không được đào tạo cụ thể về vấn đề này và không có lệnh từ người có thẩm quyền, hành động không đúng mực, gây ra sự nhầm lẫn trong cộng đồng dân Chúa”.
Hiệp hội Trừ tà Quốc tế cảnh báo về chín thực hành mục vụ sai lầm sau đây có thể làm mất phương hướng những người muốn thoát khỏi hành động phi thường của ma quỷ.
1. Sự ngẫu hứng và giật gân
Hiệp hội bắt đầu bằng việc chỉ trích thái độ của một số linh mục, những người tận hiến và giáo dân, những người không được đào tạo đầy đủ và không có lệnh của giám mục, “thay vì chuyển những trường hợp có thể bị ma quỷ hành động bất thường” cho một nhà trừ tà, lại sử dụng “các phương pháp giải thoát tùy tiện” không được giám mục cho phép.
“Thậm chí còn nghiêm trọng hơn khi họ ngăn cản các tín hữu tìm đến những nhà trừ tà chính thức của giáo phận mình, gợi ý rằng họ nên tìm những những nhà trừ tà nổi tiếng khác được coi là 'mạnh hơn' hoặc tuyên bố cần phải đối phó ngay trước các hoạt động ma quỷ phi thường mà họ đã phát hiện ra.”
2. Tập trung vào công việc của ma quỷ chứ không phải vào Phúc Âm
Hiệp hội chỉ ra rằng “thật đáng tiếc khi một số người, thay vì rao giảng Phúc Âm của Chúa Giêsu Kitô giải thoát con người khỏi ách nô lệ của sự dữ và tội lỗi, lại chỉ tập trung sự chú ý của họ vào sự hiện diện và hoạt động của ma quỷ”, khiến những người tìm kiếm sự giúp đỡ tin rằng “sự giải thoát chỉ phụ thuộc vào việc lặp đi lặp lại một cách bắt buộc các lời cầu nguyện và phước lành”, trong khi sự bình an của Chúa Kitô “chỉ có thể đạt được thông qua một cuộc sống bác ái, được nuôi dưỡng bằng lời Chúa, thông qua cầu nguyện, thông qua việc thường xuyên lãnh nhận các bí tích Thánh Thể và xưng tội, và thông qua lòng sùng kính đích thực đối với Đức Trinh Nữ Vô Nhiễm Nguyên Tội”.
3. Sự phân biệt thiếu thận trọng
Hiệp hội than thở rằng một số linh mục, bao gồm cả những những nhà trừ tà, đã bỏ qua “sự phân định nghiêm chỉnh và chặt chẽ được quy định bởi Praenotanda hay chỉ thị của Nghi lễ trừ tà” và sử dụng “tiêu chuẩn xa lạ với đức tin Công Giáo, xác nhận các khái niệm có nguồn gốc bí truyền hoặc Thời đại mới”. Bài báo cảnh báo rằng đây là một đường lối “không thể chấp nhận được và trái ngược với đức tin và giáo lý của Giáo hội”.
4. Thực hành mê tín
Hiệp hội cũng chỉ trích những người sử dụng các thủ tục mê tín, chẳng hạn như yêu cầu “ảnh chụp hoặc quần áo để xác định những điều xấu có thể xảy ra”, cũng như chạm vào “một số điểm nhất định trên cơ thể của tín hữu để 'chẩn đoán sự hiện diện của các thực thể ác tính' hoặc để 'trục xuất sự tiêu cực'“, hoặc gợi ý sử dụng không đúng cách các vật phẩm bí tích như nước, muối hoặc dầu thánh “mà một số người gọi là để 'trừ tà'“.
Bài báo cảnh báo rằng “đây là những thái độ không đúng đắn nuôi dưỡng tâm lý và tập tục mê tín, gây tổn hại đến phẩm giá của cơ thể, đền thờ của Chúa Thánh Thần và dẫn đến việc sử dụng ma thuật các vật phẩm được ban phước”.
5. Sự tham gia của những người không phù hợp
Bài báo nêu rằng “không thể chấp nhận được việc một số linh mục hoặc nhân viên mục vụ hợp tác với cái gọi là 'nhà ngoại cảm' hoặc những người được cho là có ân tứ” bằng cách gửi người đau khổ đến cho họ thay vì liên hệ với những những nhà trừ tà do các giám mục chỉ định.
“Tệ hơn nữa, khi chính những nhà trừ tà của giáo phận giao cho những người này nhiệm vụ mà Giáo hội đã giao phó cho họ, tức là nhiệm vụ phân định được ủy quyền về hoạt động ma quỷ phi thường thực sự.”
Hiệp hội nhắc nhở rằng những nhà trừ tà phải chịu trách nhiệm về nỗi đau khổ của người khác và “không quên dành thời gian để phân định cá nhân… để xác minh hành động phi thường có thể xảy ra của ma quỷ” và do đó cung cấp dịch vụ chăm sóc mục vụ cho các nạn nhân của hắn.
6. Không bao gồm khoa học y tế và tâm lý
Hiệp hội giải thích rằng những nhà trừ tà không chỉ tuân theo các tiêu chuẩn truyền thống để xác định xem một người có đang phải chịu đựng một hành động phi thường của ma quỷ hay không mà còn phải dựa vào kinh nghiệm của những những nhà trừ tà có uy tín và trong một số trường hợp, “theo lời khuyên của những người chuyên gia về y học và tâm thần học”.
Do đó, những những nhà trừ tà nhấn mạnh rằng người ta không thể “loại trừ việc tham khảo trước các khoa học tâm lý và tâm thần, cũng như các ngành khoa học tích cực khác, trong một số trường hợp có thể giúp hiểu được nguồn gốc của những căn bệnh không nhất thiết có nguồn gốc siêu nhiên”.
“Thái độ này không chỉ gây hiểu lầm mà còn khiến mọi người phải chịu những rủi ro không cần thiết, bỏ qua sự đóng góp đôi khi mang tính quyết định của các ngành y học và tâm lý hiện đại.”
7. Những phát biểu liều lĩnh và có hại
Hiệp hội kêu gọi mọi người không nên rơi vào “ham muốn lo lắng muốn xác định bằng mọi giá một hành động ma quỷ phi thường là nguyên nhân gây ra đau khổ cho ai đó”, đặc biệt là khi chưa có sự phân định nghiêm chỉnh trước đó.
8. Về phù thủy
Trong bài viết của mình, hiệp hội lưu ý rằng mặc dù việc thực hành ma thuật đã trở nên phổ biến, nhưng người ta không nên rơi vào “thái độ sợ hãi” khi coi đó là nguồn gốc của mọi điều xấu xa và bất hạnh có thể xảy đến với một người.
Những những nhà trừ tà chỉ ra rằng “lý lẽ thường tình và kinh nghiệm cũng dạy rằng khi một điều ác thực sự có thể do ma thuật gây ra, thì việc tập trung vào việc xác định nó” và bảo đảm với mọi người rằng họ là nạn nhân là vô ích và không liên quan đến sự giải thoát của họ, cũng như có hại, vì họ có thể bắt đầu bộc lộ “cảm giác căm thù” đối với những kẻ được cho là tác giả của lời nguyền.
Ngược lại, điều quan trọng là tập trung sự chú ý của con người “vào các phương thuốc ân sủng do Giáo hội ban tặng và con đường Kitô giáo cần theo”, dạy sự chắc chắn rằng “Thiên Chúa không bỏ rơi tạo vật của Người đang trải qua thử thách nhưng theo một cách nào đó, Người chịu đau khổ cùng với Người và đồng thời nâng đỡ và an ủi họ bằng ân sủng của Người”.
Tương tự như vậy, việc giảng dạy “niềm tin rằng mọi đau khổ, do bất kỳ điều ác nào có thể giáng xuống chúng ta trong cuộc sống, nếu được chấp nhận bằng tình yêu và sự dâng hiến cho Chúa, sẽ biến điều ác thành điều thiện.”
9. Chữa lành liên thế hệ (chữa lành cây phả hệ gia đình)
Hiệp hội cũng cảnh báo về sai lầm của cái gọi là “chữa lành liên thế hệ” và than thở rằng “một số linh mục và thậm chí một số những nhà trừ tà” thực hiện việc thực hành này “như một điều kiện 'sine qua non' (hoàn toàn cần thiết), nếu không thì sẽ không có sự chữa lành hay giải thoát, mà không nhận ra tác hại đối với đức tin của họ và của mọi người, cũng như hậu quả mà sau này họ có thể phải gánh chịu ở cấp độ hiện sinh.”
“Một số giám mục địa phương và hội đồng giám mục đã can thiệp vào lĩnh vực này, đưa ra những lý do về giáo lý chứng minh rằng thực hành này không có nền tảng Kinh thánh và thần học.” Hiệp hội đưa ra ví dụ về ghi chú giáo lý gần đây về chủ đề Hội đồng giám mục Tây Ban Nha.
Xua tan nỗi sợ hãi
Ngoài những thực hành trên, bài viết của hiệp hội cũng nhắc nhở độc giả rằng những những nhà trừ tà được kêu gọi để sự bình an của Chúa Kitô ngự trị trong họ, từ chối mọi hình thức sợ hãi vì “bất kể lý do gì gây ra nó, khi nó được nuôi dưỡng, nó sẽ dẫn đến sự suy yếu đức tin và mất niềm tin vào Chúa”.
Ma quỷ sử dụng nỗi sợ hãi “để biến con người thành nô lệ”; do đó, một linh mục sợ ma quỷ “trong khi thi hành chức thánh hoặc trong cuộc sống hằng ngày của mình thì không thể thi hành chức thánh trừ tà mà không phải đối mặt với những nguy hiểm nghiêm trọng cho đời sống tâm linh của mình, đặc biệt là nếu thay vì vun đắp lòng tin và phó thác hoàn toàn vào bàn tay thương xót của Thiên Chúa, ngài lại tìm cách giải quyết vấn đề bằng những thực hành ít nhiều mê tín dị đoan “.
Hiệp hội lưu ý rằng “Trong Kinh thánh, lời mời gọi đừng sợ hãi của Chúa được lặp lại ít nhất 365 lần”.
Trừ tà là một kinh nghiệm về Thiên Chúa và niềm vui
Bài báo chỉ ra rằng một số bộ phim đã góp phần tạo ra “một ý tưởng đen tối, đáng sợ và đáng sợ về bí tích trừ tà” cũng như nuôi dưỡng “sự tò mò bệnh hoạn về những điều siêu nhiên”.
Tuy nhiên, hiệp hội bảo đảm rằng kinh nghiệm cho thấy rằng chức thánh này “thấm nhuần niềm vui sâu sắc”, vì các thành viên của nó là những nhân chứng của “hành động mạnh mẽ của Chúa Kitô phục sinh” và sự chuyển cầu của Đức Trinh Nữ Vô Nhiễm, của các thánh và các chân phước, và của các thiên thần là “những tôi tớ trung thành của Đấng Tối Cao”.
Hiệp hội Trừ tà Quốc tế lưu ý rằng: “Do đó, nhiệm vụ chính của mỗi những nhà trừ tà là mang lại sự bình an và hy vọng, tránh mọi cử chỉ hoặc hành vi gây ra sự nhầm lẫn và gây ra nỗi sợ hãi, theo lời mời của Thánh Phaolô: 'Hãy bắt chước tôi, như tôi bắt chước Chúa Kitô'“.
Source:Catholic News Agency